Tin tức ADO

Trẻ em đạp xe có tốt không?

bằng cách Vy Nhat trên Jun 07, 2023

Trẻ em đạp xe có tốt không?

Hiện nay, tình trạng trẻ em nghiện các thiết bị càng trở nên phổ biến. Đạp xe đạp trợ lực là một giải pháp vận động hiệu quả được nhiều bố mẹ lựa chọn. Vậy, trẻ em đạp xe có tốt không? Cùng Siêu thị xe đạp tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Tham khảo sản phẩm: 

  • Xe đạp trợ lực ADO Air 20
  • Xe đạp trợ lực A20F XE
  • Xe đạp trợ lực ADO A20 Lite
  • 1. Thư giãn và giải trí

    Càng nhiều nghiên cứu và bằng chứng chỉ ra tình trạng trầm cảm, rối loạn tâm lý ở trẻ em do ít vận động ngoài trời. Đạp xe giúp trẻ em hạn chế sử dụng các thiết bị mạng và hòa mình vào thiên nhiên. 

    Khi đạp xe trẻ có cơ hội được làm quen và trò chuyện với bạn bè. Từ đó, giúp các em mạnh dạn và vui vẻ hơn. 

    Sau một ngày dài ngồi học, vận động bằng xe đạp giúp các em lấy lại tinh thần thoải mái và thư giãn hơn. Đồng thời, thông qua việc đạp xe cùng con cha mẹ có cơ hội để hiểu hơn về thế giới của con. Từ đó, có phương pháp giáo dục con phù hợp. 

    2. Xây dựng tính tự lập

    Nhiều nghiên cứu tâm lý đã chỉ ra rằng trẻ có tính tự lập, tự chủ sẽ có kết quả học tập tốt hơn và thành công hơn. Đạp xe đạp trợ lực là một cách rèn luyện tính tự lập cho trẻ hiệu quả. 

     

    Ảnh: Trẻ em đạp xe giúp xây dựng tính tự lập

    Trẻ sẽ tự mình khắc phục và vượt quá những khó khăn xảy ra trong quá trình đạp xe. Khi xe bị dính bụi bẩn trẻ có thể tự mình lau chùi và vệ sinh xe. Từ đó, tập cho trẻ có tinh thần trách nhiệm và tính tự giác. 

    3. Tăng sức bền

    Tăng sức bền là một trong những lợi ích của việc đạp xe đối với trẻ em. Khi đạp xe đạp các bộ phận trên cơ thể được phối hợp nhịp nhàng với nhau, từ đó cơ thể linh hoạt hơn. Duy trì đạp xe từ 20 - 30 phút mỗi ngày giúp tăng cường sức khỏe và thể lực cho trẻ. 

     

    Ảnh: Đạp xe giúp tăng sức bền ở trẻ em

    4. Tốt cho mắt

    Khi đạp xe trẻ được quan sát cảnh vật xung quanh, tiếp xúc với ánh sáng tự nhiên giúp mắt được thư giãn. Đặc biệt là khi hiện nay tình trạng cận thị ở trẻ với con số đáng báo động. Đạp xe sẽ rèn luyện cho trẻ có khả năng tập trung, quan sát tốt và có một đôi mắt khỏe mạnh. 

    5. Xương khớp chắc khỏe

    Phần lớn trẻ em thường xuyên ngồi trong nhà có sức khoẻ yếu hơn trẻ vận động ngoài trời. Đạp xe giúp trẻ hấp thụ vitamin D, phòng chống bệnh còi xương. 

    Đồng thời, các cơ bắp và khớp xương được vận động nên dẻo dai, linh hoạt và phát triển chiều cao tốt. 

    1. Giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch 

    Lợi ích của việc đạp xe đối với trẻ em là giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch. Vì khi đi xe đạp, lượng mỡ thừa trong cơ thể được tiêu hao, từ đó làm giảm lượng mỡ trong máu. Vận động bằng cách đạp xe làm giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch ở trẻ. 

    1. Tăng cường miễn dịch

    Nhiều khảo sát đã kết luận rằng, trẻ em được vận động thường xuyên ít bị mắc các bệnh truyền nhiễm lây lan. Do đó, bố mẹ nên tập cho con thói quen đạp xe hằng ngày đều đặn. Điều này giúp con có hệ miễn dịch tốt chống chọi lại bệnh tật. 

    1. Giảm cân

    Giảm cân là một trong những lợi ích của việc đạp xe đối với trẻ em. Theo thống kê của bộ Y tế, tỷ lệ trẻ em mắc bệnh béo phì ở Việt Nam cao hơn mức trung bình ở Châu Á và con số này càng cao hơn ở khu vực thành phố. 

    Đạp xe là một cách giảm cân hiệu quả và dễ dàng thực hiện đối với cả người lớn và trẻ em. Trung bình đạp xe 1 giờ sẽ giải phóng được 300 calo. 

    Trên đây là giải đáp của ADO E-bike cho câu hỏi: Trẻ em đạp xe có tốt không? Hy vọng những thông tin trên hữu ích với bạn. 

    ADO E-Bike là một người bạn đồng hành vững chắc trong cuộc sống đô thị. Chúng tôi tạo ra những sản phẩm mang lại trải nghiệm lái xe tuyệt vời trên những điều kiện giao thông phức tạp như gập ghềnh, sỏi đá và lên dốc. Tất cả các sản phẩm của ADO đều được thiết kế thân thiện với môi trường và tuân thủ các nguyên tắc về môi trường.