Tin tức ADO

Thoát vị đĩa đệm có nên đạp xe không?

bằng cách Vy Nhat trên Jun 07, 2023

Thoát vị đĩa đệm có nên đạp xe không?

 

  1. Thoát vị đĩa đệm có nên đạp xe? 

Thoát vị đĩa đệm có nên đi xe đạp không? Là câu hỏi nhiều người thắc mắc khi phát hiện bị thoát vị đĩa đệm. 

Theo Y khoa cho hay: Đạp xe là môn thể thao có tác động tích cực đến người bị thoát vị đĩa đệm. Đạp xe đạp giúp kéo dãn cột sống và các khớp xương mà không gây áp lực lớn lên các bộ phận này. Từ đó, các cơ khớp linh hoạt, mềm mại hơn, tăng lưu thông máu. 

Vì vậy, đối với câu hỏi: Thoát vị đĩa đệm có nên đạp xe? Câu trả lời là có, đây là cách hiệu quả và an toàn hơn phương pháp chạy bộ. Giúp bạn cải thiện và khắc phục tình trạng nặng hơn của căn bệnh này. 

Tham khảo sản phẩm:

2. Lợi ích của việc đạp xe với người bị thoát vị đĩa đệm

Các bác sĩ khuyên người bị thoát vị đĩa đệm nên chọn cách vận động nhẹ nhàng như đạp xe, bơi lội hay yoga,... thay vì các phương pháp luyện tập cường độ mạnh. 

Lợi ích của việc đạp xe đạp phải kể đến là: 

  • Làm tăng quá trình tuần hoàn máu đi khắp cơ thể và làm chậm quá trình lão hóa, giúp người bệnh dẻo dai và trẻ lâu hơn. 
  • Việc đạp xe thường xuyên là cách vận động nhẹ nhàng và hiệu quả giúp tăng cường lưu thông máu, từ đó thúc đẩy quá trình trao đổi chất và xương khớp hoạt động linh hoạt hơn. 
  • Đạp xe làm giãn cơ và khớp xương, đối với người bị thoát vị đĩa đệm có ý nghĩa rất lớn. Giúp người bệnh cải thiện các cơn đau và cải thiện tình trạng nghiêm trọng hơn của căn bệnh này. Có thể nói: Đạp xe chữa thoát vị đĩa đệm ở một mức độ nào đó. 
  • Không những thế, đạp xe đạp còn có tác động đáng kể đến hệ hô hấp. Vận động bằng cách đạp xe giúp điều hòa nhịp thở, giảm nguy cơ mắc các bệnh về hô  hấp. 

3. Những lưu ý cho người bị thoát vị đĩa đệm khi đạp xe

Người bị thoát vị đĩa đệm cần chú ý một số điều sau khi đạp xe đạp: 

  • Tư thế đạp xe cho người thoát vị đĩa đệm: Đây là điều rất quan trọng mà người bị thoát vị địa đệm cần quan tâm. Theo các bác sĩ khoảng cách lý tưởng giữa yên xe và tay cầm là 8 inch (tuy nhiên còn phù hợp với chiều cao và thể trạng của từng người). Tư thế ngồi chuẩn sẽ làm giảm áp lực giữa các đốt xương và làm giảm tình trạng chèn ép của các đĩa đệm lên dây thần kinh. 
  • Nên đạp xe trên các mặt đường bằng phẳng, tránh đoạn nhiều dốc và chướng ngại vật. Điều này sẽ làm ảnh hưởng đến tình trạng của bệnh và có thể xảy ra tai nạn nếu người lái có xương khớp yếu, khả năng ứng phó với các tình thế khẩn cấp chậm chạp. 
  • Không đạp xe quá nhanh, nên duy trì tốc độ vừa phải và nhẹ nhàng. 
  • Xe đạp cho người thoát vị đĩa đệm cần đảm bảo có kích thước vừa vặn với cơ thể. Xe quá cao hoặc quá thấp đều có thể gây ra hậu quả xấu cho xương cột sống và khớp gối. 
  • Khi đạp xe luôn giữ cho phần lưng và vai thẳng hàng với nhau. Không để mông rời khỏi yên xe. Như vậy, người bị thoát vị đĩa đệm sẽ an toàn hơn. 

Trên đây là một số giải đáp của Siêu thị xe đạp cho câu hỏi: Thoát vị đĩa đệm có nên đạp xe? Và một số lưu ý cho người thoát vị đĩa đệm khi đạp xe đạp. Hy vọng những thông tin trên hữu ích với bạn. Chúc các bạn áp dụng thành công.