Tin tức ADO

Cách chống trộm cho xe đạp trợ lực

bằng cách Vy Nhat trên Jun 07, 2023

Cách chống trộm cho xe đạp trợ lực

Trước tình trạng xã hội phức tạp như hiện nay thì cách chống trộm xe đạp trợ lực của bạn càng trở nên cần thiết hơn bao giờ hết. Bài viết này, ADO E-bike sẽ mách bạn một số cách chống trộm xe đạp hiệu quả. Xem ngay nhé!

1. Dùng các loại khóa chống trộm

Khóa dây

Khóa dây là loại khoá chống trộm xe đạp trợ lực rất phổ biến và được sử dụng rộng rãi, thậm chí được dùng trên cả xe máy và xe điện. Bởi vì ưu điểm của loại khoá này là giá thành rẻ và dễ dàng sử dụng. 

Khóa chữ U

Khóa chữ U thường có giá cao hơn các loại khoá khác. Nhưng bù lại loại khoá xe đạp chống trộm này có độ an toàn cao vì được làm bằng chất liệu thép và cấu tạo phức tạp. 

Tham khảo sản phẩm: 

  • Xe đạp trợ lực ADO Air 20
  • Xe đạp trợ lực A20F XE
  • Xe đạp trợ lực ADO A20 Lite
  •  

    Khoá cố định

    Loại khoá này thường được các nhà sản xuất xe đạp trang bị sẵn trên xe. Sử dụng khóa đơn giản. Tuy nhiên do có kết cấu đơn giản nên khả năng giữ an toàn cho chiếc xe của bạn không cao. Để chắc chắn hơn bạn nên trang bị thêm các

    Khóa cáp thép

    Đây là loại khoá chắc chắn, dây khoá được làm bằng thép chắc chắn nên có độ bền cao. Khóa cáp thép có chiều dài dây thép dài, giúp bạn dễ dàng khoá xe vào các trụ, cột bên đường dễ dàng. 

    Khoá có cảnh báo tự động

    Đây là loại khoá thông minh của thời đại công nghệ hiện đại. Khi bạn cần chiếc xe đạp của mình được bảo vệ bạn chỉ cần bật nút, khi xe của bạn di chuyển khoá sẽ phát ra âm thanh báo động. 

     

    Ngoài ra, lựa chọn một chiếc khoá chống trộm xe đạp tốt vẫn chưa đủ, bạn còn cần chọn chỗ cố định khoá xe an toàn. Không nên chọn những cột, trụ hoặc biển báo dễ dàng dịch chuyển. 

    Bạn cũng không nên chọn những trụ có gắn băng keo. Đây có thể là vết keo kẻ xấu đã cố tình tạo ra trước để che giấu các vết cắt, lấy trộm xe bạn nhanh chóng. 

    2. Đánh dấu ký hiệu để nhận biết xe đạp trợ lực của bạn

    Đánh dấu một kí hiệu đặc biệt để dễ dàng phân biệt chiếc xe đạp của bạn là điều cần thiết. Mặc dù, hiện nay trên thị trường có rất nhiều hãng xe cũng như mẫu xe đạp khác nhau. Tuy nhiên, đây là cách hiệu quả để tránh nhầm lẫn.  

    3. Cất giữ xe ở nơi an toàn

    Bạn đã thực hiện 2 cách phía trên nhưng vẫn chưa thể bảo vệ an toàn cho chiếc xe đạp yêu quý của mình. Ngoài việc, sử dụng khoá chống trộm xe đạp và đánh dấu ký hiệu nhận biết riêng, bạn cần cất xe ở nơi an toàn. Đây là cách hiệu quả và yên tâm nhất. Bạn nên chọn những khu vực an ninh tốt và có bảo vệ trông giữ. 

    4. Xả hết hơi lốp xe khi không sử dụng trong thời gian dài

    Xe đạp của bạn sẽ không được sử dụng trong thời gian dài thì trước khi cất giữ hay xả hết hơi lốp xe. Hành động này giúp bảo vệ lốp xe khỏi bị nổ lốp. Đồng thời giúp hạn chế khả năng bị đánh cắp xe đạp. Vì khi xe đạp bị xì hơi việc di chuyển sẽ bị cản trở và mất thời gian. 

    Trên đây là một số kinh nghiệm giúp bạn chống trộm xe đạp một cách hiệu quả. ADO E-bike chúc các bạn áp dụng thành công!

    ADO E-Bike là một người bạn đồng hành vững chắc trong cuộc sống đô thị. Chúng tôi tạo ra những sản phẩm mang lại trải nghiệm lái xe tuyệt vời trên những điều kiện giao thông phức tạp như gập ghềnh, sỏi đá và lên dốc. Tất cả các sản phẩm của ADO đều được thiết kế thân thiện với môi trường và tuân thủ các nguyên tắc về môi trường.