Tin tức ADO

Chạy bộ hay đạp xe tốt hơn?

bằng cách Vy Nhat trên Jun 07, 2023

Chạy bộ hay đạp xe tốt hơn?

1. Đạp xe hay chạy bộ tốt cho vóc dáng hơn? 

1.1 Lượng Calo tiêu thụ: 

Nếu bạn muốn tiêu hao nhiều calo thì nên chọn chạy bộ thay vì đạp xe. Vì trong 30 phút: đạp xe chỉ tiêu hao 145 calo, trong khi đó nếu chạy bộ bạn sẽ tiêu hao tới 295 calo.

1.2 Tác động lên cơ bắp: 

Nếu bạn muốn xây dựng cơ bắp thì nên chọn cách đạp xe, vì tuy đạp xe tiêu hao ít năng lượng hơn chạy bộ. Nhưng nó lại tác động nên nhiều nhóm cơ đặc biệt là các nhóm cơ ở phần thân dưới của cơ thể. 

Ngoài ra, nếu bạn muốn làm săn chắc cơ thể thì nên chọn cách chạy bộ. Vì khi chạy bộ, các khối cơ phải chịu áp lực khá lớn và trở nên săn chắc hơn. 

Như vậy, đối với câu hỏi: Đạp xe và chạy bộ cái nào tốt hơn cho vóc dáng thì nên chọn cách chạy bộ. Chạy bộ vừa giúp bạn tiêu hao một lượng calo đáng kể và hiệu quả rõ rệt hơn hẳn việc đạp xe đạp. Đồng thời, chạy bộ cũng giúp cơ bắp của bạn nhanh săn chắc hơn so với việc đạp xe. 

2. Đạp xe hay chạy bộ tốt cho sức khỏe hơn? 

2.1 Đối với tim mạch:
Để so sánh chạy bộ và đạp xe có hiệu quả như thế nào đối với tim mạch thì câu trả lời là tác động của chúng đến tim mạch là như nhau. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, vận động cơ thể bằng cách đạp xe hay chạy bộ đều làm cải thiện rõ rệt các vấn đề về tim mạch, tuần hoàn, cải thiện sức khỏe hô hấp và giảm nguy cơ đột quỵ. 

Do đó, giữa chạy bộ và đạp xe đạp đều có tác động tích cực đến hệ tuần hoàn và hô hấp của con người. Tuy nhiên, lưu ý rằng không nên vận động quá 60 phút một ngày và không quá 5 ngày trên tuần. Để không bị rơi vào tình trạng quá sức và gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bạn. 

2.2 Đối với xương khớp: 

Lời khuyên của các bác sĩ rằng những người có vấn đề về xương khớp, đặc biệt là người cao tuổi, cần vận động nhẹ nhàng thì nên sử dụng xe đạp. Đạp xe giúp giảm áp lực tác động vào khớp xương giúp cơ bắp vận động nhẹ nhàng, lưu thông máu và giải phóng canxi đi vào máu. 

Tham khảo sản phẩm:

Chạy bộ được cho là có tác động đến xương khớp nhiều hơn phương pháp đạp xe. Giúp kích thích mô xương phát triển. Tuy nhiên, phương pháp này phù hợp với các bạn trẻ hơn. 

Tóm lại, đối với câu hỏi đạp xe hay chạy bộ tốt hơn: Đạp xe đạp tốt hơn với những người có vấn đề về xương khớp và người cao tuổi. Còn chạy bộ tốt hơn với người trẻ tuổi. 

2.3 Rủi ro chấn thương: 

Người chạy bộ thường gặp rủi ro chấn thương cao hơn người đi xe đạp. Gặp nhiều nhất là tình trạng tổn thương và đau cơ. 

Do đó, nên lựa chọn cách thức vận động phù hợp với tình trạng cơ thể. Tránh những chấn thương xảy ra.

Trên đây là một số chia sẻ của Siêu thị xe đạp cho thắc mắc của nhiều bạn: Chạy bộ hay đạp xe tốt hơn? Mỗi cách thức đều có lợi ích riêng, tùy vào sở thích, nhu cầu và tình trạng cơ thể để lựa chọn sao cho phù hợp nhất. Chúc các bạn thành công!

ADO E-Bike là một người bạn đồng hành vững chắc trong cuộc sống đô thị. Chúng tôi tạo ra những sản phẩm mang lại trải nghiệm lái xe tuyệt vời trên những điều kiện giao thông phức tạp như gập ghềnh, sỏi đá và lên dốc. Tất cả các sản phẩm của ADO đều được thiết kế thân thiện với môi trường và tuân thủ các nguyên tắc về môi trường.