Tin tức ADO

Tại sao bạn nên chọn đi làm bằng xe đạp trợ lực?

bằng cách Vy Nhat trên Jun 07, 2023

Tại sao bạn nên chọn đi làm bằng xe đạp trợ lực?

Tham khảo sản phẩm: 

  • Xe đạp trợ lực ADO Air 20
  • Xe đạp trợ lực A20F XE
  • Xe đạp trợ lực ADO A20 Lite

  • 1. An toàn hơn các phương tiện khác

    Lợi ích của việc đi xe đạp trợ lực đi làm phải kể đến đầu tiên là đi xe đạp an toàn hơn các phương tiện khác: Ở Netherland, có tới 90% dân số sử dụng xe đạp là phương tiện đi làm, đi học,... và tỷ lệ tai nạn giao thông và xảy ra các sự cố trên đường gần như thấp nhất. Xe đạp là phương tiện có thiết kế đơn giản, chất liệu chủ yếu được làm bằng thép hoặc nhôm nên dễ dàng sửa chữa và xử lý các tình huống khi tham gia giao thông. 

    Xe đạp có tốc độ trung bình thấp hơn các phương tiện khác như xe máy, ô tô. Nên tỷ lệ xảy ra các vụ tai nạn nghiêm trọng bằng xe đạp thấp hơn rất nhiều so với các phương tiện khác. 

    Đối với câu hỏi có nên đi làm bằng xe đạp: Xét về mức độ an toàn thì xe đạp là một sự lựa chọn tuyệt vời giúp bạn có một chuyến hành trình bình an và thoải mái. 

    2. Nâng cao trí nhớ và lập luận

    Đối với tất cả chúng ta, khi về già đều phải đối mặt với vấn đề lão hóa và suy giảm trí nhớ. Theo các nghiên cứu chỉ ra rằng, đạp xe thường xuyên hằng ngày (chỉ từ 30 - 45 phút), giúp nâng cao tuổi thọ, trí nhớ và làm chậm quá trình lão hóa. 

    Đi làm bằng xe đạp làm tăng cường lưu thông máu đến các cơ quan, bộ phận trong cơ thể từ đó làm tăng khả năng ghi nhớ và lập luận. 

    3. Bảo vệ môi trường

    Ngày nay, còn có nhiều tranh cãi về tính bảo vệ môi trường của xe điện. Nhưng với xe đạp thì điều này hoàn toàn không có gì phải tranh cãi về tính bảo vệ môi trường của nó. Các thống kê chỉ ra rằng: Phần lớn khí thải và chất thải từ hoạt động giao thông vận tải là nguyên nhân dẫn tới ô nhiễm môi trường. 

    Các nghiên cứu cũng cho thấy rằng: Những người sử dụng phương tiện là ô tô có thể phải chịu mức khí thải cao gấp 5 lần người đi làm bằng xe đạp, và gấp 3,5 lần những người sử dụng các phương tiện khác như xe máy, …

    4. Sống lâu hơn

    Sống lâu hơn là một trong những lợi ích tuyệt vời mà chúng tôi muốn đem đến cho bạn khi trả lời cho câu hỏi: Có nên đi làm bằng xe đạp?

    Theo nghiên cứu trên tạp chí Y khoa của Anh đã chỉ ra: Những người đạp xe hằng ngày có nguy cơ tử vong thấp hơn những người bình thường đến 41%. Nguy cơ mắc bệnh ung thư thấp hơn 45% và nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch là 46%. 

    5. Tận hưởng niềm vui mỗi khi đi làm

    Ngoài các lợi ích liên quan đến sức khỏe thể chất, sức khỏe tinh thần cũng là một lợi ích của việc đi xe đạp đi làm đáng phải kể đến. Đạp xe đi làm giúp bạn được vận động cơ thể nhẹ nhàng và thư giãn hơn. Làm tăng lượng hóc môn “hạnh phúc” trong cơ thể, giúp bạn cảm thấy yêu đời, vui vẻ, giảm cảm giác căng thẳng và lo lắng. Từ đó, đạp xe đi làm giúp bạn khởi đầu và kết thúc một ngày mới trong niềm vui và phấn khởi. 

    Trên đây là một số chia sẻ của ADo E-bike về vấn đề đạp xe đi làm. Hy vọng những thông tin trên hữu ích với bạn. Chúc các bạn có những chuyến hành trình đi làm đầy thú vị cùng chiếc xe đạp yêu thích của mình. 

    ADO E-Bike là một người bạn đồng hành vững chắc trong cuộc sống đô thị. Chúng tôi tạo ra những sản phẩm mang lại trải nghiệm lái xe tuyệt vời trên những điều kiện giao thông phức tạp như gập ghềnh, sỏi đá và lên dốc. Tất cả các sản phẩm của ADO đều được thiết kế thân thiện với môi trường và tuân thủ các nguyên tắc về môi trường.