Tin tức ADO

Bí quyết chọn mua xe đạp trợ lực

bằng cách Vy Nhat trên Jun 08, 2023

Bí quyết chọn mua xe đạp trợ lực

 

Hiện nay, thị trường xe đạp trợ lực tại Việt Nam rất đa dạng với nhiều mẫu mã và chất lượng khác nhau. Do đó, để chọn mua xe đạp trợ lực thể thao quả là điều không dễ dàng. Hãy tham khảo những tiêu chí sau đây khi chọn xe đạp thể thao để dễ dàng đưa ra quyết định hơn nhé!

Đáp ứng đúng nhu cầu sử dụng

Khi tìm mua xe: Nhiều người băn khoăn không biết nên chọn xe đạp trợ lực thể thao loại nào? Bởi xe đạp thể thao có nhiều loại khác nhau, mỗi loại phục vụ cho một nhu cầu hoặc mục đích sử dụng nhất định: 

  • Xe đạp địa hình (MTB) thường được sử dụng cho mục đích luyện tập thể thao, leo núi, …
  • Xe đạp đua thích hợp để di chuyển trên những đoạn đường trải nhựa đẹp và phù hợp với những người đam mê tốc độ. 

  • Ngoài ra, xe đạp trợ lực thành phố là loại khá được ưa chuộng vì nó phù hợp với nhiều nhu cầu sử dụng khác nhau: Đi học, đi chơi, tập thể dục,...Xe vừa có thể di chuyển nhanh trên những đoạn đường đẹp và vẫn rất êm ái nếu đi vào đường xấu và gồ ghề. 

Bạn hãy căn cứ địa hình và mục đích sử dụng để chọn xe đạp trợ lực phù hợp.

Phù hợp với độ tuổi và giới tính

Nam giới thường chọn những mẫu xe có khung khoẻ, chịu được tải trọng lớn. Kiểu dáng nam tính và mạnh mẽ. 

Nữ thường chọn những mẫu xe có khung thấp và nhẹ. Kiểu dáng nữ tính và nhẹ nhàng. Ngoài ra, nữ giới khi lựa chọn xe đạp thể thao phù hợp với mình cần chú ý đến vấn đề kích thước xe. 

Tham khảo sản phẩm: 

  • Xe đạp trợ lực ADO Air 20
  • Xe đạp trợ lực A20F XE
  • Xe đạp trợ lực ADO A20 Lite
  • Kích thước xe

    Kinh nghiệm chọn xe đạp trợ lực thể thao là cần quan tâm đến chiều cao yên, kích thước bánh xe và khoảng cách từ yên xe đến ghi đông. Bạn cần đảm bảo cơ thể vừa vặn với những bộ phận này. Một chiếc xe phù hợp là một chiếc xe giúp bạn có tư thế đạp thoải mái và an toàn nhất. 

    Bộ chuyển động

    Đối với xe đạp thể thao, bộ chuyển động có vai trò rất quan trọng. Nó quyết định đến hiệu quả hoạt động trên các địa hình khác nhau cũng như tốc độ của xe. 

     

    Ản Xe đạp trợ lực gấp gọn ADO A20 Lite

    Nhờ đó, giúp bạn tối ưu được lực đạp để đạt được tốc độ như mong muốn. Khi tư vấn chọn xe đạp thể thao, Siêu thị xe đạp luôn ưu tiên bộ chuyển động Shimano để gợi ý cho khách hàng. Shimano chính hãng sẽ có độ ổn định tốt và hoạt động rất trơn tru. 

    Khung xe

    Khung xe quyết định khá nhiều đến trọng lượng xe. Từ đó ảnh hưởng đến tốc độ đạp và khả năng tăng tốc nhanh hay chậm của xe. 

    Một số loại khung phổ biến nhất tại Việt Nam là thép, hợp kim nhôm. Ngoài ra còn có carbon và titan do có giá thành đắt nên không được sử dụng phổ biến. 

    Phanh xe

    Khi chọn mua xe đạp trợ lực thể thao, bạn cũng cần quan tâm đến phanh xe. Nó có vai trò quan trọng để bạn làm chủ tay lái và giữ an toàn cho bạn. Phanh xe tốt sẽ cho lực bóp nhẹ nhàng, không gây mỏi tay và nhạy bén. 

    Phanh đĩa: Ưu điểm là luôn hoạt động tốt trên các địa hình và thời tiết khác nhau. Ít phải bảo dưỡng. Nhưng giá thành cao

    Phanh vành: Dễ bị mài mòn nên hay phải thay thế. Bù lại loại phanh này có giá thành rẻ và dễ dàng tìm kiếm, sửa chữa. 

    Hãng xe

    Hiện nay, có rất nhiều hãng xe đạp thể thao khác nhau. Tốt nhất bạn nên chọn hãng có thương hiệu nổi tiếng, được review nhiều. Như vậy, bạn sẽ có trải nghiệm tốt hơn. 

    Giá thành

    Khi chọn xe đạp trợ lực thể thao, bạn sẽ nhận ra rằng thị trường có rất nhiều xe ở nhiều phân khúc: Khác nhau về chất liệu khung hay cấu hình xe làm nên giá thành khác nhau. 

    Nên chọn xe nguyên chiếc hay lắp ráp?

    Xe nguyên chiếc có giá thành cao hơn xe lắp ráp nhưng xe nguyên chiếc có khả năng là hàng chính hãng cao hơn. 

    Trong khi đó, để mua xe lắp ráp đòi hỏi bạn là dân chơi xe có kinh nghiệm. Ưu điểm của xe lắp ráp là thích lắp đồ gì thì ráp vào, theo sở thích cá nhân. Tuy nhiên, phụ tùng hiện nay thật giả lẫn lộn. Nên muốn kiếm phụ tùng chất lượng quả không phải là điều dễ dàng. 

    Có nên mua xe đạp đã qua sử dụng (xe bãi)

    Đây là câu hỏi nhiều người rất băn khoăn khi chọn mua xe đạp thể thao. 

    Xe bãi là loại xe đã qua sử dụng và được nhập từ nước ngoài về. Nếu ít hiểu biết thì có thể chọn phải chiếc đã hỏng một số bộ phận bên trong mà không biết. Sau khi sử dụng một thời gian mới xảy ra vấn đề. Và thường tuổi thọ của dòng xe này khá thấp do đã qua sử dụng rồi. 

    Nhưng nếu bạn có hiểu biết hoặc may mắn thì có thể chọn được chiếc xe hãng tốt mà giá lại rất mềm.