Tin tức ADO

Những việc không nên làm khi đi xe đạp trợ lực bạn nhất định phải nhớ

bằng cách Vy Nhat trên Jun 02, 2023

Những việc không nên làm khi đi xe đạp trợ lực bạn nhất định phải nhớ

 

  1. Không kiểm tra và bảo dưỡng xe thường xuyên

Nhiều người cho rằng xe đạp có kết cấu đơn giản và bền. Do đó, không cần quan tâm quá nhiều đến việc chăm sóc và bảo dưỡng xe. Đây là một trong những việc bạn không nên làm khi đạp xe. Dù là phương tiện hay dụng cụ tập luyện nào cũng cần được bạn kiểm tra và bảo dưỡng thường xuyên. Bạn nên kiểm tra xe định kỳ và thường xuyên vệ sinh, bôi dầu cho xe. Việc giúp chiếc xe của bạn phát huy được tối đa công dụng của nó. Đồng thời, làm gia tăng tuổi thọ của xe đạp. 

  1. Không nạp đủ năng lượng trước khi đạp xe

Phải thừa nhận một thực trạng rằng, ngày nay cuộc sống của con người càng trở nên bận rộn. Tuy nhiên, không vì thế mà bạn không bổ sung đủ năng lượng trước buổi tập của mình. Đây là điều tuyệt đối không nên làm khi đi xe đạp. 

Khi đạp xe cơ thể sẽ tiêu hao năng lượng. Nên bạn cần ăn uống nhẹ nhàng trước khi đạp xe để tránh tình trạng bị hoa mắt, chóng mặt, mệt mỏi hoặc thậm chí là ngất xỉu,...

  1. Không sử dụng bộ chuyển động đúng cách

Sử dụng bộ chuyển động phù hợp với địa hình và nhu cầu tập luyện của bạn sẽ có tác dụng rất tích cực. Việc này giúp cho quá trình di chuyển dễ dàng theo ý muốn, cơ thể thoải mái và đạt hiệu quả cao hơn. 

  1. Không sử dụng phanh đúng cách

Sử dụng phanh an toàn là một trong những lưu ý khi đi xe đạp trợ lực bạn cần quan tâm. Với nhiều người có tâm lý chủ quan khi sử dụng phanh xe đạp. Điều này rất dễ gây nguy hiểm cho bản thân và người xung quanh. Bạn cần thử sử dụng phanh xem độ ăn và độ bám của phanh ở mức nào. Trong quá trình đi xe đạp trợ lực cũng cần lưu ý phanh trước và sau để tránh tình trạng người bị lao về phía trước hoặc lật xe. 

  1. Để chiều cao yên quá thấp

Một điều không nên làm đi xe đạp trợ lực mà nhiều người vẫn hay mắc phải đó là để yên xe quá thấp. Bạn nên để yên xe cao vừa tầm hông của cơ thể. Đảm bảo phần khớp gối hơi gập lại khoảng 140 - 150 độ đi đặt chân lên bàn đạp. Cách này giúp bạn có tư thế đạp xe thoải mái nhất và hạn chế chấn thương cho phần khớp gối. 

  1. Mặc quần áo quá chật

Trang phục là yếu tố bạn cần quan tâm khi đạp xe. Quần áo thoải mái sẽ giúp bạn có buổi tập dễ chịu và bền bỉ. Một bộ quần áo chật chội làm cản trở vận động, hoặc trang phục không thấm hút mồ hôi tốt dễ gây cảm giác khó chịu và mệt mỏi. 

Tham khảo sản phẩm:

  1. Đạp xe quá sức

Đạp xe quá sức là điều đặc biệt không nên làm khi đi xe đạp trợ lực. Bất kì môn thể thao vận động nào cũng cần có quá trình để cơ thể quen dần với cường độ. Đạp xe với cường độ cao đột ngột có thể gây ảnh hưởng xấu đến cơ thể đặc biệt là cơ và khớp. Do đó, bạn nên bình tĩnh và kiên nhẫn luyện tập theo chế độ phù hợp. 

  1. Quên mang theo phụ kiện cần thiết

Những lưu ý khi đi xe đạp trợ lực bạn cần nhớ là đem thêm các phụ kiện hỗ trợ đạp xe. Trong những tình huống khẩn cấp những phụ kiện như bơm hay vật dụng sửa chữa sẽ cứu cánh bạn. Tốt hơn hết, bạn đừng quên kiểm tra xe trước mỗi buổi tập để hạn chế tối đa tình trạng trục trặc trên đường nhé!

ADO E-Bike là một người bạn đồng hành vững chắc trong cuộc sống đô thị. Chúng tôi tạo ra những sản phẩm mang lại trải nghiệm lái xe tuyệt vời trên những điều kiện giao thông phức tạp như gập ghềnh, sỏi đá và lên dốc. Tất cả các sản phẩm của ADO đều được thiết kế thân thiện với môi trường và tuân thủ các nguyên tắc về môi trường.