Tin tức ADO

Nên ăn gì trước khi đạp xe? 

bằng cách Vy Nhat trên Jun 08, 2023

Nên ăn gì trước khi đạp xe? 

(Lời khuyên từ chuyên gia)

Bạn đang sử dụng xe đạp trợ lực để cải thiện và nâng cao sức khoẻ. Bạn đang phân vân không biết nên ăn gì trước khi đạp xe cho đúng khoa học và nhanh chóng đạt hiệu quả. Sau đây, Siêu thị xe đạp sẽ chia sẻ thông tin của các chuyên gia dinh dưỡng về chế độ ăn uống trước khi đạp xe. Cùng xem nhé!

1. Nên ăn gì trước khi đạp xe? 

Ăn uống trước và sau khi đạp xe đạp trợ lực là điều quan trọng nhưng lại bị nhiều người bỏ qua hoặc xem nhẹ. Việc sử dụng đồ ăn không đúng cách có thể dẫn đến hiệu quả luyện tập bằng không. 

Vậy thì, ăn gì trước khi đạp xe để hỗ trợ tốt nhất cho quá trình luyện tập: 

Trước khi đạp xe từ 30 phút đến 1 tiếng hãy ăn một chút đồ ăn dễ tiêu hoá như cháo, sữa, nước ép,... Những đồ ăn đầy đủ dinh dưỡng hơn hãy ăn sau buổi tập. 

Hình ảnh: Ăn gì trước khi đạp xe

Lưu ý rằng, càng gần buổi tập càng ăn nhẹ nhàng hơn. Điều này, giúp đồ ăn có đủ thời gian chuyển hóa thành năng lượng cho cơ thể. Một bữa ăn lớn trước khi tập có thể khiến bạn bị đau bụng, buồn nôn hoặc cảm thấy ì ạch khi đạp xe. Nếu không ăn trước khi đạp xe có thể khiến bạn bị cạn kiệt năng lượng, tụt huyết áp thậm chí là ngất xỉu. 

Đừng sợ ăn uống trước khi đạp xe khiến bạn tăng cân. Các chuyên gia dinh dưỡng khẳng định rằng, ăn uống nhẹ nhàng trước khi đạp xe đạp làm tăng hiệu suất đốt cháy chất béo trong cơ thể. 

Tham khảo sản phẩm: 

  • Xe đạp trợ lực ADO Air 20
  • Xe đạp trợ lực A20F XE
  • Xe đạp trợ lực ADO A20 Lite
  • 2. Nên ăn bao nhiêu trước khi đạp xe

    Carbohydrate là loại năng lượng cần thiết để bổ sung cho cơ thể trong quá trình luyện tập. Một điều quan trọng là, chất này chỉ được lưu trữ trong cơ thể ở một lượng nhỏ. Do đó, người đạp xe cần giữ chúng ở mức cân bằng trong cơ thể. 

    Theo ý kiến của chuyên gia dinh dưỡng của các tay đua chuyên nghiệp luôn giữ ở mức 8 - 11g/kg trọng lượng cơ thể (tức là đối với người 60kg  cần 480 - 660g Carbohydrate. 

    Một số thực phẩm giàu carbohydrate như: chuối, yến mạch, kiều mạch, khoai lang, cam, bưởi, táo, việt quất,... 

    Hình ảnh: Một số thực phẩm giàu carbohydrate

    Đồng thời, cần đảm bảo chế độ ăn giàu Protein giúp cơ bắp săn chắc và hạn chế chấn thương. Tăng cường bổ sung rau, củ, quả giàu vitamin và khoáng chất giúp phục hồi tế bào. 

    3. Nên nghỉ bao nhiêu lâu sau khi ăn?

    Đối với những bữa ăn lớn, khó tiêu cần ăn trước khi đạp xe từ 2 - 4 tiếng. Thời gian này đủ để cơ thể tiêu hoá hết thức ăn và chuyển hoá thành năng lượng cho cơ thể. Nếu đạp xe đạp ngay sát thời gian này có thể khiến thức ăn chưa tiêu hoá hết gây đau sóc bụng và đau dạ dày. 

    Đối với bữa ăn nhẹ nên đạp xe sau khi ăn từ 30 phút đến 1 tiếng. 

    Hình ảnh: Nên ăn gì trước khi đạp xe

    Các bạn nên xem xét chỉ số Glycemic (GI) của carbohydrate. Chỉ số này cho biết thời gian tiêu hoá carbohydrate. Những thức ăn có chỉ số IG thấp có thời gian giải phóng năng lượng chậm nên được sử dụng ở những bữa ăn chính. Ngược lại, đồ ăn có GI cao có thời gian giải phóng năng lượng nhanh hơn nên được lựa chọn để ăn nhẹ trước khi đạp xe. 

    4. Có nên đạp xe trước khi ăn sáng? 

    Đối với câu hỏi này, ADO E-bike khuyên bạn nên ăn uống trước khi đạp xe. Đặc biệt là khi bạn có kế hoạch đạp xe lâu hơn 1 giờ hoặc đạp với cường độ cao. 

    Nên ăn gì trước khi đạp xe vào buổi sáng: cháo, sinh tố, ngũ cốc, trái cây,...

    Nếu bạn không muốn ăn vào buổi sáng, hãy đảm bảo tăng phần ăn có chứa nhiều carbohydrate vào bữa tối hôm trước. Vì nó sẽ được lưu trữ trong cơ thể và dùng vào buổi sáng khi bạn đạp xe đạp.

    Ảnh: Ăn gì trước khi đạp xe vào buổi sáng

    Trên đây là những thông tin về nên ăn gì trước khi đạp xe mà ADO E-bike gợi ý cho bạn. Hy vọng những thông tin trên giúp ích cho quá trình tập luyện cho bạn. Chúc các bạn đạt được hiệu quả cao!

    ADO E-Bike là một người bạn đồng hành vững chắc trong cuộc sống đô thị. Chúng tôi tạo ra những sản phẩm mang lại trải nghiệm lái xe tuyệt vời trên những điều kiện giao thông phức tạp như gập ghềnh, sỏi đá và lên dốc. Tất cả các sản phẩm của ADO đều được thiết kế thân thiện với môi trường và tuân thủ các nguyên tắc về môi trường.