Tin tức ADO

Kinh nghiệm cần lưu ý khi chọn mua xe đạp trợ lực đi trong thành phố

bằng cách Vy Nhat trên May 31, 2023

Kinh nghiệm cần lưu ý khi chọn mua xe đạp trợ lực đi trong thành phố

Mua xe đạp trợ lực đi trong thành phố vừa phục vụ nhu cầu di chuyển hằng ngày vừa rèn luyện sức khỏe đang là một xu hướng. Bạn đang muốn tìm cho mình một chiếc xe đạp trợ lực thích hợp để đi trong thành phố? Sau đây sẽ là 10 kinh nghiệm khi chọn mua xe đạp trợ lực đi trong thành phố bạn cần biết.
Những loại xe đạp có thể đi trong thành phố.

1. Các mẫu xe đạp trợ lực

Xe đạp trợ lực đi trong thành phố (City E-Bike)

Xe đạp trợ lực thành phố là loại xe kết hợp giữa xe đạp địa hình và xe đạp đua. Xe có thiết kế nhẹ nhàng và tối giản hơn dòng xe đạp địa hình. Xe đạp trợ lực thành phố phù hợp với những người thường xuyên di chuyển trên mặt đường bằng phẳng, ít gồ ghề. Xe đi trên những cung đường dài mà không gây tốn sức quá nhiều.

Xe đạp địa hình (MTB)

Xe đạp địa hình được thiết kế phù hợp với những dạng địa hình hiểm trở như đồi núi, cung đường xấu, khó đi,...Dòng xe này thường có bộ khung lớn, chắc chắn. Bộ lốp to, có nhiều gai để tăng độ bám với mặt đất. Xe được trang bị giảm xóc giúp đem lại cảm giác lái êm ái khi di chuyển trên mặt địa hình khó. 

Xem thêm: Xe đạp ADO A20F

 

Xe đạp du lịch (Touring Bike)

Loại xe này được thiết kế để có thể hoạt động tốt trên những hành trình dài như du lịch, phượt,...Do đó, xe có thiết kế khung xe dài và chắc chắn. Thường có tải trọng lớn để có thể chở thêm đồ đạc. Bánh xe được làm ít gai để di chuyển nhanh và nhẹ nhàng, tránh mất sức trong suốt cuộc hành trình. 

Tiêu chí chọn mua xe đạp trợ lực đi trong thành phố.
2.1 Nguồn gốc

Xe đạp nhập khẩu: Dòng xe đạp trợ lực này đang được nhiều người ưa chuộng. Xe đạp nhập khẩu thường có chất lượng chuẩn Quốc tế và được sản xuất theo công nghệ tiên tiến. Mẫu mã của xe hiện đại. Chất liệu được chú trọng đầu tư nên xe đạp trợ lực nhập khẩu thường có trọng lượng khá nhẹ. Tuy nhiên, giá thành của dòng xe đạp nhập khẩu thường cao hơn so với xe đạp trợ lực được sản xuất trong nước. 

Xe đạp sản xuất trong nước: Ưu điểm của dòng xe này là giá thành thấp hơn. Mẫu mã phù hợp với thị hiếu và thể trạng người Việt. Phụ tùng dễ tìm kiếm và thay thế. Tuy nhiên, chất liệu và trang bị có chất lượng được đánh giá thấp hơn. 

 2.2 Nhu cầu

2.2.1 Nhu cầu đi học/ đi làm
Nếu bạn cần tìm một chiếc xe đạp trợ lực phục vụ cho nhu cầu di chuyển hằng ngày như đi học, đi làm, đi dạo,...thì nên chọn xe đạp thành phố.
Như chúng ta đã biết, xe đạp trợ lực thành phố vận hành tốt trên các mặt đường láng mịn, ít ổ gà. Xe có thiết kế gọn nhẹ, lốp xe nhỏ, ít gai hơn loại xe địa hình. Đồng thời, được trang bị thêm bộ truyền tốc độ giúp thay đổi chế độ linh hoạt, giảm cảm giác mệt mỏi. 

2.2.2 Nhu cầu tập thể dục

Nếu bạn cần tìm một chiếc xe để rèn luyện và nâng cao sức khoẻ thì nên chọn dòng xe đạp địa hình. Loại xe này được trang bị bộ khung chắc khỏe, bộ lốp to giúp bạn cân bằng hơn trên các dạng địa hình xấu. Bề mặt lốp cũng có nhiều gai hơn để tăng độ bám.
Trọng lượng của loại xe này khá lớn nên di chuyển với tốc độ chậm hơn dòng xe đạp thành phố. Xe được trang bị giảm xóc giúp xe di chuyển ổn định và êm ái. 

Nên mua xe đạp nào đi trong thành phố? Bạn hãy xem xét nhu cầu của mình để chọn loại xe đạp phù hợp nhất. 

2.3 Chiều cao

Để tư vấn mua xe đạp trợ lực đi trong thành phố thì chắc chắn Siêu thị xe đạp không thể bỏ qua tiêu chí này dành cho bạn. Một chiếc xe phù hợp với chiều cao giúp bạn thuận tiện và thoải mái hơn khi sử dụng. Bạn có thể tham khảo cách lựa chọn xe đạp phù hợp với chiều cao của mình. Tuy nhiên, với mỗi hãng xe có số đo kích thước khác nhau, nên đây chỉ là bản tham khảo:
147 cm - 155 cm: Phù hợp với size XS, khung xe khoảng 40 - 45 cm
155 cm - 165 cm: Phù hợp với size S, sườn xe khoảng 46 - 50 cm
165 cm - 175 cm: Phù hợp với size M, sườn xe khoảng 51 - 53 cm
175 cm - 183 cm: Phù hợp với size L, sườn xe khoảng 54 - 56 cm
183 cm trở lên: Phù hợp với size XL, sườn xe khoảng 57 - 58 cm

Xem thêm: xe đap ADO A26S XE

2.4 Trang bị

2.4.1 Khung xe
Khung xe nên lựa chọn loại có độ bền cao. Một số loại khung xe thông dụng hiện nay:
Khung thép: Có khả năng chịu tải tốt, độ bền cao. Tuy nhiên, chất liệu này khá nặng và dễ bị ăn mòn theo thời gian.
Khung nhôm và hợp kim nhôm: Đây là loại được dùng phổ biến nhất. Vừa đảm bảo độ bền chắc vừa có trọng lượng nhẹ.
Khung Carbon và Titanium: Đây là loại chuyên dùng cho các dòng xe cao cấp bởi giá thành cao và có độ bền, nhẹ tốt nhất hiện nay.
 Bạn có thể lựa chọn các loại khung trên tùy theo nhu cầu của mình.

2.4.2 Bộ đề

Bộ đề là một trong những bộ phận quan trọng giúp xe thay đổi chế độ theo các mục đích sử dụng và địa hình khác nhau.
Bạn nên chọn những chiếc xe đạp trợ lực có bộ điều tốc tốt nhưng không cần có quá nhiều tốc độ. Vì địa hình đường phố bằng phẳng và ít chướng ngại vật. 

2.4.3 Phanh xe

Hiện nay, có 2 loại phanh xe đạp đó là phanh vành và phanh đĩa. Mỗi loại đều có ưu điểm riêng. Như phanh vành có điểm mạnh là dễ dàng thay thế và sửa chữa giá thành rẻ. Nhưng hoạt động kém hiệu quả hơn trong các điều kiện thời tiết và địa hình xấu.
Phanh đĩa an toàn hơn nhưng lại có giá thành đắt hơn. 

2.5 Giá bán

 Hiện nay, giá bán xe đạp đi trong thành phố ở mức từ vài triệu cho đến vài chục. Tuỳ vào mức giá, xe có chất lượng tương xứng khác nhau.
Tham khảo giá bán xe đạp ADO A26S là 22.500.500đ

ADO E-bike là một người bạn đồng hành vững chắc trong cuộc sống đô thị. Chúng tôi tạo ra những sản phẩm mang lại trải nghiệm lái xe tuyệt vời trên những điều kiện giao thông phức tạp như gập ghềnh, sỏi đá và lên dốc. Tất cả các sản phẩm của ADO đều được thiết kế thân thiện với môi trường và tuân thủ các nguyên tắc về môi trường.