Tin tức ADO

7 tiêu chí quan trọng khi mua xe đạp trợ lực gấp gọn

bằng cách Vy Nhat trên Jun 07, 2023

7 tiêu chí quan trọng khi mua xe đạp trợ lực gấp gọn

Tham khảo sản phẩm: 

  • Xe đạp trợ lực ADO Air 20
  • Xe đạp trợ lực A20F XE
  • Xe đạp trợ lực ADO A20 Lite
  • 1. Chọn loại xe phù hợp

    Xe đạp trợ lực gấp gọn được chia thành nhiều loại khác nhau để đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dùng: 

    • Xe đạp trợ lực gấp gọn địa hình

    Đây là dòng xe đạp trợ lực gấp gọn thể thao có bộ khung chắc chắn, chịu được tải trọng lớn để đáp ứng nhu cầu di chuyển trên các địa hình hiểm trở. Chiếc xe phù hợp với những bạn ưa thích sự mạo hiểm và thường xuyên di chuyển trên đường gồ ghề. 

    • Xe đạp trợ lực gấp gọn đi làm

    Một chiếc xe đạp trợ lực gấp gọn người lớn đi làm thường để di chuyển trên các cung đường bằng phẳng, trong lòng đô thị. Thiết kế nhỏ gọn và nhẹ nhàng là một lợi thế của dòng xe này. Giúp bạn dễ dàng luồn lách trên các đoạn đường đông đúc hay con ngõ chật hẹp. 

    • Xe đạp trợ lực gấp đi du lịch

    Đối với dòng xe đạp gấp du lịch đòi hỏi sự tối giản trong thiết kế và nhỏ gọn hết mức có thể. Điều này, giúp bạn tiết kiệm không gian hơn khi di chuyển giữa các địa điểm bằng phương tiện khác như máy bay, ô tô, xe bus,...

    Một chiếc xe đạp nhỏ gọn mang theo bên mình trong mỗi chuyến du lịch sẽ là người bạn hữu ích và cực kỳ thú vị cho những người thích trải nghiệm và đi phượt. 

  • Xe đạp gấp đi Bus
  • Nhìn chung, xe Bus ở Việt Nam không có nhiều không gian để bạn dễ dàng mang theo một chiếc xe đạp gấp gọn. Do đó, hãy ưu tiên lựa chọn những chiếc xe có khả năng gấp gọn tốt và nhanh chóng. Để bạn lên xuống xe bus dễ dàng và kịp thời. 

    2. Khả năng gấp của xe

    Mục đích của nhiều người khi mua xe đạp trợ lực gấp gọn là tiết kiệm được không gian cất giữ. Do đó, một chiếc xe đạp trợ lực có khả năng gấp tốt và nhanh gọn cần được quan tâm và chú trọng. 

    Bạn cần biết được kích thước chính xác của chiếc xe khi gấp lại là bao nhiêu. Đồng thời, xác định không gian bạn dùng để chứa đựng xe đạp là bao nhiêu. Từ đó, lựa chọn một chiếc xe đạp trợ lực gấp sẽ dễ dàng và chính xác hơn. 

    Một lưu ý nữa là một chiếc xe đạp càng nhỏ thì càng tốn thời gian để gấp xe hơn. 

    3. Kích thước xe

    Xe đạp trợ lực gấp gọn là loại xe rất đa dụng và sử dụng cho nhiều đối tượng khác nhau. Vì chiều cao yên và ghi đông có thể thay đổi linh hoạt. Tuy nhiên, bạn cũng cần quan tâm đến kích thước xe sao cho phù hợp và vừa vặn nhất. Điều này giúp bạn thoải mái và an toàn hơn khi đạp xe thường xuyên. 

    4. Chất liệu khung xe

    Một chiếc xe đạp nhỏ gọn có khung tốt sẽ có tuổi thọ cao và nhẹ hơn. Hiện nay, trên thị trường: Xe đạp thể thao gấp gọn hay xe đạp gấp trẻ em đều được làm từ 4 loại khung phổ biến là: Thép, Nhôm, Carbon và Titan. 

    Xe đạp trợ lực gấp giá rẻ thường được làm thép. Có khả năng chịu tải tốt và cứng cáp. Xe đạp gấp gọn có khung làm bằng nhôm có khối lượng nhẹ hơn rất nhiều nên bạn mang vác bên mình dễ dàng hơn. 

    Khung Carbon và Titan có giá thành khá cao. Nhưng xe đạp gấp làm từ 2 vật liệu này có độ bền cao, trọng lượng nhẹ và lướt đi êm ái, mượt mà hơn. 

    5. Độ bền

    Khi mua bạn nên chọn những điểm bán cho bạn được ngồi lên và trải nghiệm thử xe trên đường. Nhờ những cảm nhận thực tế này giúp bạn đánh giá được chất lượng và sự phù hợp của chiếc xe đạp nhỏ gọn dành cho mình. 

    Bạn muốn một chiếc xe đạp trợ lực gấp gọn người lớn có hiệu suất cao và di chuyển trên đoạn đường dài thì nên chọn những mẫu xe có nhiều bánh răng và kích thước bánh xe lớn. 

    Còn bạn thường xuyên di chuyển trong đô thị với quãng đường ngắn thì có thể chọn dòng xe đạp gấp gọn bánh nhỏ giúp việc dừng xe lại dễ dàng hơn. 

    6. Giá thành

    Trước khi mua xe bạn cần đặt ra một mức giá nhất định có thể mua được và tìm kiếm các mẫu xe nằm trong phân khúc này. Như vậy, bạn có thể chọn được mẫu xe vừa vặn với túi tiền của mình. 

    Ngoài ra, bạn cũng cần quan tâm đến các yếu tố khác như nhu cầu sử dụng, địa hình hay các tiêu chí khác để chọn được chiếc xe đạp gấp phù hợp nhất. 

    7. Thương hiệu và nhà bán uy tín

    Lựa chọn thương hiệu và nhà bán uy tín giúp bạn được đảm bảo vệ chất lượng và sự an toàn. Ngoài ra, chọn những nhà bán uy tín giúp bạn nhận được sự tư vấn chính xác của những người giàu kinh nghiệm. 

    ADO E-Bike là một người bạn đồng hành vững chắc trong cuộc sống đô thị. Chúng tôi tạo ra những sản phẩm mang lại trải nghiệm lái xe tuyệt vời trên những điều kiện giao thông phức tạp như gập ghềnh, sỏi đá và lên dốc. Tất cả các sản phẩm của ADO đều được thiết kế thân thiện với môi trường và tuân thủ các nguyên tắc về môi trường.

    Tags: